Translated Books

[Trans][Mục Lục] Demian – Hermann Hesse

Demian_Erstausgabe

Demian – Câu chuyện về tuổi trẻ của Emil Sinclair; một cuốn tiểu thuyết về quá trình trưởng thành của nhân vật Emil qua ngòi bút của tác giả Hermann Hesse.

Tên gốc: Die Geschichte von Emil Sinclairs Jugend
Dịch giả: Hinda Rosner
Ngôn ngữ gốc: Tiếng Đức
Nhà xuất bản:  Fischer Verlag
Năm xuất bản: 1919
Năm xuất bản tiếng Anh: 1923
Số trang: 176

Dịch tiếng Việt: Zen (Gf93)
Biên tập: An

Tóm tắt về Demian

Emil Sinclair là một chàng trai trẻ lớn lên trong một gia đình trung lưu, được miêu tả là một người sống trong một thế giới giả lập, một cách chơi chữ mang cả ý nghĩa ” thế giới của ánh sáng ” lẫn “thế giới của ảo ảnh”. Sự tồn tại của Emil có thể tóm tắt như sự đấu tranh giữa hai thế giới: thế giới của ảo ảnh ( dựa trên khái niệm Huyễn ảnh của Ấn độ giáo ; và thế giới thực tại, thế giới của tinh thần thực tế. Đồng hành cùng Emil là người bạn  bí ẩn Demian, hai người thoát ly và chống lại tư tưởng nông cạn của thế giới kia- nơi mà người ta chỉ nhìn nhận mọi thứ một cách hời hợt, hình thức. Thay vào đó là giác ngộ được bản ngã từ sâu trong tâm. Thế giới không như những gì ta nhìn thấy.

Mục lục

Pass là 8.

Giới thiệu (*)

Prologue

  1. Hai thế giới   |   Phần 1 | Phần 2
  2. Cain   |   Phần 1 | Phần 2
  3. Trong những tên trộm   |   Phần 1 | Phần 2
  4. Beatrice   |   Phần 1 | Phần 2
  5. “Chim non phá vỏ chào đời”   |   Phần 1 | Phần 2
  6. Jacob Wrestling   |   Phần 1 | Phần 2
  7. Eva   |   Phần 1 | Phần 2
  8. Kết thúc bắt đầu

Về tác giả

(*) Những phần này sẽ được bổ sung sau khi dịch xong hết.

Bản dịch không mang tính chất thương mại và chưa được sự cho phép của đơn vị giữ bản quyền. Vui lòng không đem đi nơi khác ngoài blog này.

128 thoughts on “[Trans][Mục Lục] Demian – Hermann Hesse

      1. Bạn ơi cho mình làm phiền tý, bạn có thể kiểm tra lại pass đc ko? Mình đã nhập tên người phụ nữ mà Sinclair tôn sùng nhưng vẫn không được.

        Liked by 1 person

  1. Em xin lỗi nhưng em đã viết tên thầy giáo dạy lịch sử của Sinclair và viết hoa chữ cái đầu rồi mà không được

    Like

  2. Khái niệm về Huyễn ảnh theo Ấn độ giáo là như thế nào ạ? Để hiểu rõ ý nghĩa tác phẩm em đã thử tìm trên gg mà không ra kết quả

    Like

    1. theo Ấn Độ giáo thì có thuyết Maya là thuyết huyễn ảnh, ở đó mọi hiện tượng đều là ảo ánh, trong đó thế giới có các vị thần khác nhau đó.

      Like

  3. em thật sự đã tìm bản dịch Demian khắp các web nhưng đều không hài lòng, em muốn sở hữu một cuốn sách hơn là phải ngồi mở web đọc. Nếu chị không phiền, em có thể lấy những bản dịch của chị đi in được không ạ? Chỉ một cuốn cho em thôi ạ. Mong chị phản hồi.

    Like

  4. nói thệt là nhờ BTS mình mới biết đến tiểu thuyết này . cơ mà mình mới đọc hai chương thôi mà nó cứ ngỡ như cuộc đời mình vậy
    thà cứ sống mãi như đứa trẻ ko phải suy nghĩ gì còn sướng hơn . còn khi trưởng thành mình phải đối mặt nhưng chuyện mình có khi ko ngờ tới chuyện gia đình bạn bè xã hội hay mình . bề ngoài có vẻ ko quan tâm nhưng khi mỗi đêm về là bao nhiêu chuyện nó lại xuất hiện trong đầu điều ấy làm mình rất khó khó ngủ rồi nhắm mắt suy nghĩ mãi mấy chuyện chìm vào giắc ngủ lúc nào ko hay. rồi sáng dạy lại như bt vẫn sống như 1 kẻ nhồn nhiên ngày qua ngày……v.v

    Like

  5. Cậu thân mến, nếu được cậu cho phép tớ có thể sử dụng bản dịch này để in cho tớ một cuốn được không? Tớ cũng giống bạn bên trên thích đọc trên trang giấy hơn là mở web để đọc.
    Và đương nhiên, tớ sẽ không bao giờ đem đi in để kiếm lợi nhuận.
    Mong cậu hồi âm nhé

    Like

  6. Chị ơi, em có thể in một bản demian để dành riêng cho mình đọc được không ạ? Thật sự em rất muốn có được một cuốn để cầm theo đọc mọi lúc ý ạ. Cảm ơn chị rất nhiều ạ.

    Like

  7. C ơi e vào mục pass không thấy pass của chương 5 phần 2 ạ và e thấy ghi pass của chương 8 là người phụ nữ Sinclair từng sùng kính nhưng e thử không được ạ, e cũng có viết hoa chữ cái đầu rồi ạ

    Like

  8. Thanks bạn đã dịch và chia sẻ nha. Cuốn này trước mình có xem review trên 1 nửa bánh mì rồi, nghe cũng hay nhưng mà xèng ko đủ. May mà có người dịch up lên. Dù sao thì thanks chủ thớt nhiều =))

    Like

  9. Pingback: baothunguyendang

Leave a comment